> Home Du lịch Bằng sông Cửu Long của Việt Nam Du thuyền

Bằng sông Cửu Long của Việt Nam Du thuyền

Hơn 4,000km sau khi tăng trong Himalaya Tây Tạng, sông Mekong vào lẩn thẩn chậm chạp của nó.Tôi cảm thấy như nhau uể oải. Tôi là hành khách duy nhất mua Vé máy bay trên một chiếc tàu chở hàng bột màu xanh với một chuột-tat-tat động cơ lắp bắp như một người hút thuốc suốt đời.

Trong sức nóng gay gắt, tôi lolled trong một cái võng bóng mờ nhìn bơ phờ ở bờ sông xa xôi - bây giờ không thể xuyên thủng với dừa nước - như thuyền, trĩu nặng trái cây và gạo bao tải, cày dòng chảy nâu ngọt ngào. Đối với hầu hết các phần của hành trình 65km giữa Ben Tre và Trà Vinh, tôi đã có chút ý tưởng mà dòng sông thuyền trưởng đã thực sự điều hướng. . Đó là bởi vì đồng bằng sông Cửu Long là một ghép hình ướt sũng của lồng vào nhau sông, nhánh sông, hồ, kênh rạch, ruộng lúa ngập nước trải rộng 39.000 km vuông Khi Mekong đầu tiên vào miền Nam Việt Nam từ Campuchia nó gãy xương thành hai hệ thống hùng mạnh: Mekong thích hợp, địa phương gọi là Bassac hay Hậu ( 'sông trở lại'); và Tiền Giang ( 'sông phía trước'). Giữa họ chúng đẻ trứng chín nhánh sông chính chảy vào Biển Đông, cho vay đồng bằng tên tuổi của Trung Quốc, Cửu Long -. "Nine Dragons ' Mặc dù chỉ hai giờ từ Sài Gòn, đồng bằng thường cho sự xưng tội và tha tội ngắn của du khách. Hầu hết các lựa chọn chuyến đi trong ngày vội vã từ Sài Gòn đến Honeypot điểm du lịch xung quanh Mỹ Tho hoặc hai đêm gói whistlestop tây hướng tới Campuchia. Có điều gì đó, tuy nhiên, về cuộc sống đồng bằng mà hét lên "đi chậm". Backwaters Bến Tre (Mark Stratton) Độ ẩm stultifying chắc chắn đã không cám dỗ tôi phải vội vàng. Tôi cũng thấy rằng cây cầu mới và xa lộ được mở ra sự khẩn cấp của Sài Gòn bao giờ gần gũi hơn với các vùng đồng bằng. Nó cảm thấy đúng thời điểm để xem Cửu Long trước khi nó thay đổi mãi mãi. Kế hoạch của tôi là đi du lịch độc lập từ đông sang tây, khoảng 240km. Tôi đã có 12 ngày để quanh co chậm như các con sông chính mình.

Ông Phước đã có một điếu thuốc lá vĩnh viễn âm ỉ trong một tay và một màu đỏ-nóng điện thoại di động trong khác. Ông đã gặp tôi sau khi đi xe của tôi hai giờ minivan nam từ Sài Gòn đến tỉnh Bến Tre ở đồng bằng phía đông, để chăn tôi homestay của mình."Chúng tôi nhận được vài du khách so với hàng ngàn khách Mỹ Tho", ông Phước nói.". Họ bỏ lỡ cuộc sống đồng bằng xác thực Bến Tre" Bến Tre kéo dài một vài hòn đảo giữa sông được bao quanh phó như thế nào bằng bao la Tiền Giang và bóp chết bởi dừa nước vô tận - lòng bàn tay với các loại hạt giống cụm gụ muesli. Tôi đã dành hai thoải mái, ngày thú vị tại Phước, những người cung cấp các phòng trong nhà đơn giản, ông cùng vợ và con trai của ông. Chuối và cây mít bao quanh tài sản và oxudercinae trườn quanh bờ sông của mình. Vào buổi tối, du khách đã giúp chuẩn bị thức ăn như ếch ồn ào outcompeted ve sầu ban ngày. Chúng tôi nấu tôm tươi trong nước dừa caramelised trong khi rượu gạo hàng xóm của ông đảm bảo tôi chỉ là mơ hồ ý thức của con gà trống của họ cock-một-doodle-dooing tại 03:00. Với một trong những hướng dẫn Phước, ông Liêm, tôi khám phá Tiền Giang bằng xe đạp, sau concourses bê tông lớn lên ở trên cánh đồng ngập nước. Chúng tôi vượt qua nhánh sông bằng phà địa phương, ăn tổ ong hoang dã, xem cây leo thu hoạch dừa và thấy cá tra được nuôi tại trang trại nuôi cá. Bướm màu đen và màu xanh-banded Bát cỡ lướt bình thản bởi. Dừa Bến Tre ( Shutterstock ) Tuy nhiên, tù túng thiên thần này ngụy trang dưới một lịch sử incongruously tàn bạo gần đây. Liêm, một chu đáo, có phần u sầu Phật giáo, đã tiết lộ rằng ông đã buộc phải vào quân đội khi Việt Nam, mệt mỏi của cuộc tấn công thường xuyên của Khmer Đỏ vào vùng đồng bằng, xâm chiếm Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng vào năm 1978. Sau đó, tại một đài tưởng niệm gần Đình Thủy kỷ niệm một cuộc nổi dậy chống lại chính phủ Nam Việt Mỹ hậu thuẫn, Liêm nói với tôi napalm đã được sử dụng tại địa phương để đẩy lùi quân du kích Việt Cộng."Người Mỹ đã mất rất nhiều trong cuộc sống xung quanh đây", ông phản ánh. Tôi không chắc chắn nếu nó là quá khó khăn để hỏi mà phía của cuộc chiến tranh dân địa phương sao lưu cũ hơn. Nhưng lập dị (điên biên giới) ông Khánh, người mà tôi đã gặp sau này, không quan tâm những gì tôi hỏi ông. Từ sự lộn xộn của nhà mình, đầy với rất nhiều Trung Quốc và quá nhiều biểu tượng Đức Phật đã có ít phòng ngủ của mình, ông đã sản xuất một album ảnh để lộ hình ảnh của anh trong bộ đồng phục miền Nam Việt Nam. "Tôi là một kỹ sư máy bay cho người Mỹ", ông nói, rống lên cười. Tôi tự hỏi những gì đã xảy ra với anh ta khi người Mỹ còn lại trong năm 1975. "Oh," - gợi guffawing lớn - tôi "Tôi đã có một vài năm nữa." cho rằng ông có nghĩa là một chính tả trong một trại cải tạo. Nhưng không bao giờ nhớ rằng. Anh ta đột nhiên bị gạt chiếc áo của mình và shinned trong thể thao lên một cây dừa. "Tôi 61!" Anh gầm lên, nhóm skywards.Dù đã xảy ra với anh ấy rõ ràng đã không làm nản niềm say mê của mình cho cuộc sống.




văn hóa Khmer

My năm giờ hàng-tàu hành trình trở đi đến tỉnh Trà Vinh trưng bày sức sống của thương mại sông.Có một hạm đội chậm liên tục của tàu gỗ phục vụ thị trường ven sông sôi động, từ canô đầu nặng với chôm chôm đỏ gai để sà lan đủ lớn để chứa container. Tất cả trong số họ đã có đôi mắt vẽ trên chiếc cung của họ để tượng trưng watchfulness chống lại nguy hiểm. Các bán đảo Trà Vinh rách rưới nhô ra biển như móng của một con rồng. Tôi muốn đến để khám phá nền văn hóa dân tộc Khmer của nó. Trong lịch sử Campuchia Khmer dân cư vùng đồng bằng trước khi bị gạt ra ngoài lề như Việt Nam mở rộng ảnh hưởng của nó về phía nam trong các thế kỷ 18. Khoảng Trà Vinh, 142 Khmer chùa đơn đặt hàng loạt các nhà sư mặc áo choàng màu cam. Tại chùa Ang 900 tuổi, tôi nhận ra từ Campuchia qua tôi đi khắp sumptuousness của nghệ thuật Khmer:. Ngôi chùa trung tâm với bức tranh tường Technicolour ghi lại mái cuộc sống của Đức Phật, nhiều tầng quằn quại với con rồng, cầu thang của nuôi rắn bảy đầu Ca ngày , một phụ nữ trẻ làm việc tại Ang, nói với tôi rằng 300.000 Việt-Khmer sinh sống ở tỉnh Trà Vinh. "Bản sắc của tôi là chia tay," cô nói. "Cha mẹ tôi là người Khmer và tôi nói tiếng Khmer, nhưng tôi thấy mình Việt vì nó là tất cả tôi đã biết." Pick của chùa là chùa 350 tuổi Hang. Mỗi buổi tối, khoảng 5 giờ chiều, hàng trăm loài cò khởi động skywards từ các cây xung quanh để tạo ra một Whiteout xoáy giống như một trận bão tuyết tuyết khó xảy ra.

Một đồng bằng biến mất?

Trôi về phía Tây, tôi đến Cái Bè, cùng với các tỉnh Tiền Giang, nơi tôi tìm thấy nhắc nhở thanh lịch thống trị của Pháp trong những ngôi nhà cổ chéo thụ tinh với phong cách nói tiếng Pháp. Phan Văn Đức đã xuất hiện từ biệt thự thế kỷ 19 của mình;khoảng sáu mươi tuổi, ông là chủ sở hữu thế hệ thứ sáu. "Tôi đã già," ông trầm ngâm."Nhưng có một thế hệ thứ bảy và thứ tám đến theo tôi." Các biệt thự là xa hoa. Màu xanh louvered cửa chớp và đèn trang trí nghệ thuật cho mượn sự khéo léo của Pháp để đón nhận một cách cởi mở-fronted lộ trụ cột gỗ lim, trang trí nội thất bằng gỗ tối màu, khắc chữ và khảm Việt và Trung Quốc với mẹ của ngọc trai. Như với hầu hết các gia đình người Việt, một đền thờ tổ tiên Trung ương chân dung khoan của cha mẹ đi.Trong sân đã bị cháy hồi - lính Pháp đã cố gắng để ghi các biệt thự xuống trong những năm 1950. "Họ nghĩ rằng tổ tiên của tôi đã giấu Việt cộng sản Minh," Đức giải thích."Anh ta không?" Tôi hỏi. "Dĩ nhiên," anh mỉm cười. Tòa thánh Cao Đài ( Shutterstock )Một hành trình từ Cái Bè đến Cần Thơ là thành phần phổ biến nhất trong tất cả các tour du lịch whistlestop khắp vùng đồng bằng, và tôi đã nhảy một thời gian ngắn vào máy chạy bộ du lịch để trải nghiệm một đêm trên con sông. Tôi tham gia của Anh, Mỹ và du khách Đức về hấp dẫn sông Cửu Long xà lan Eyes ', trong đó có 14 cabin máy lạnh sang trọng. Chúng tôi quá cảnh về phía nam dọc theo sông Măng Thít kết nối hệ thống Tiền Giang và Hậu. Tại lần kênh là quá hẹp mà chúng ta có thể ngang hàng vào các ngôi nhà sàn ọp ẹp của bờ sông. Tại một ngôi làng sông, Cái Nhum, chúng tôi đưa lên bờ tại một ngôi chùa Cao Đài. Đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn là một thành trì cho tôn giáo này khác thường Việt lai, được thành lập vào những năm 1920. Từ một khoảng cách tháp của ngôi đền giống như một nhà thờ giáo xứ của Pháp; Quan sát kỹ hơn cho thấy một mặt tiền chiết trung với thần kiếm, vung, hình chữ vạn, một ngôi sao màu đỏ cộng sản và một mắt toàn thấy Orwell. hướng dẫn của chúng tôi đã vui vẻ cố gắng giải thích hợp khó hiểu đạo Cao Đài của Kitô giáo, Phật giáo, Đạo giáo, huyền bí và Hồi giáo. Mục đích cuối cùng của đạo Cao Đài, ông nói, là để phá vỡ chu kỳ của cuộc sống và cái chết (mà có vẻ rất Hindu) để tham gia Thiên Chúa ở trên trời. . Hedging cược của mình, giáo phái thờ kính, trong số những người khác, Chúa Giêsu, Đức Phật, Mohammed và thậm chí nhà văn Pháp Victor Hugo Sau đó, tôi nhìn đồng bằng chìm vào bóng tối với rượu gin và thuốc bổ, trước khi thức tỉnh vào sáng hôm sau trên sông Hậu tại Cần Thơ - với 1,2 triệu dân, thành phố lớn nhất của đồng bằng.Chúng tôi đến thăm chợ nổi Cái Răng, tham gia một cuộc đánh nhau unedifying quá nhiều tàu cao tốc du lịch gạ gẫm các trái cây và rau bán tàu bằng gỗ cho các bức ảnh.Hướng dẫn trẻ Thuyền của chúng tôi của, Phúc, cho biết những khu chợ nổi có thể biến mất trong vòng một thập kỷ. "Những người trẻ tuổi không muốn cuộc sống khó khăn của cha mẹ; họ sẽ muốn có một công việc văn phòng thoải mái ở Sài Gòn, "ông nói. "Các đồng bằng của thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi không có giá trị đời sống truyền thống và tôi tự hỏi nếu nó biến mất, chúng ta sẽ hối tiếc nó đã đi? "

 

Đặt Vé Trực Tuyến

HOTLINE

04.3 640. 4786

Đặt Vé Trong Nước

Ms  Chinh:     

Tel: 0989.838.768 - 04.3 640.4786

Ms Trường: 

Tel: 0968.557.505 - 04.3 640.4786

Đặt Vé Quốc Tế - VISA - Hộ Chiếu
 
Mr  Mạnh:   

Tel: 0983.269.799 - 04.3 640.4786

Du Lịch - Cho Thuê Xe

Ms Liên:      

Tel: 0983. 36.9196 - 04.3 640.4786

Các nhà cung cấp

Vé máy bay đi Nhật

Vé máy bay Vietnam Airlines

Hàng Không Tiger Airways

Cho thuê quảng cáo

Gốm sứ Bát Tràng

Facebook Like Box

Du Lịch & Quảng Cáo

Mã vạch, máy in mã vạch máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng

.search engines